Xử lý đơn hàng (Online)

Hướng dẫn quy trình xử lý đơn hàng Online trên hệ thống.

1. Mô tả

  • Quy trình được sử dụng để xử lý các đơn hàng phát sinh từ các kênh online (Sàn/ Web/ Callcenter)

Những bộ phận tham gia:

  • Kho

Quy trình gồm các bước:

  1. In phiếu lấy hàng.

  2. Xử lý đơn

  3. Check out đơn hàng

  4. Các bước trong quy trình trên đều được thực hiện trên hệ thống WMS, ngoài ra còn có các bước

    được thực hiện ngoài hệ thống sẽ không được đề cập đến trong tài liệu này

2. Sơ đồ

Sơ đồ các bước thực hiện trên hệ thống

3. Chi tiết quy trình

Bước 1: In phiếu lấy hàng

Thực hiện : Kho

Mô tả:

  • Sau khi KA xác nhận Đơn hàng trên Sàn -> Đơn hàng chuyển sang trạng thái Đã xác nhận.

  • Lúc này, bộ phận Kho sẽ In phiếu lấy hàng cho các đơn hàng đã xác nhận

  • Bộ phận kho dùng Phiếu lấy hàng đã in để đi pick up sản phẩm.

Thực hiện:

  1. WMS -> Kho vận -> Xử lý đơn hàng.

  2. Chọn Tạo phiếu lấy hàng

Tạo phiếu lấy hàng

3. Chọn các đơn hàng Cần xử lý -> Chọn tạo phiếu.

Chọn các đơn hàng cần xử lý để in Phiếu lấy hàng

4. Tại trang chi tiết phiếu, chọn In phiếu lấy hàng.

Chọn các đơn hàng cần xử lý để in Phiếu lấy hàng
Chi tiết phiếu lấy hàng
Phiếu lấy hàng sau khi In

Bước 2: Xử lý đơn.

Thực hiện : Kho

Mô tả:

  • Sau khi lấy hàng, bộ phận Kho tiến hành xử lý các đơn hàng đã In phiếu lấy hàng để xuất kho hệ

    thống.

  • Đơn hàng sau khi xử lý sẽ được chuyển trạng thái Đang đóng gói.

Thực hiện:

  1. Mở phiếu lấy hàng đã in.

Mở phiếu lấy hàng đã In
  1. Chọn Xử lý đơn hàng các đơn hàng trong phiếu

Xử lý các đơn hàng trong PLH.

3. Tại màn hình xử lý đơn, nhập Imei/ số lượng sản phẩm.

4. Chọn In vận đơn sàn để in PO sàn.

5. Chọn Xử lý đơn để hoàn thành xử lý

Bước 3: Check out đơn hàng.

Thực hiện : Kho

Mô tả:

  • Sau khi đóng gói, bộ phận Kho tiến hành Check out đơn hàng trước khi giao cho DVVC.

  • Đơn hàng sau khi xử lý sẽ được chuyển trạng thái Đã xuất kho

Thực hiện:

Xem hướng dẫn check out đơn hàng tại đây

Last updated

Was this helpful?