Xử lý đơn hàng (Online)
Hướng dẫn quy trình xử lý đơn hàng Online trên hệ thống.
1. Mô tả
Quy trình được sử dụng để xử lý các đơn hàng phát sinh từ các kênh online (Sàn/ Web/ Callcenter)
Những bộ phận tham gia:
Kho
Quy trình gồm các bước:
In phiếu lấy hàng.
Xử lý đơn
Check out đơn hàng
Các bước trong quy trình trên đều được thực hiện trên hệ thống WMS, ngoài ra còn có các bước
được thực hiện ngoài hệ thống sẽ không được đề cập đến trong tài liệu này
2. Sơ đồ

3. Chi tiết quy trình
Bước 1: In phiếu lấy hàng
Thực hiện : Kho
Mô tả:
Sau khi KA xác nhận Đơn hàng trên Sàn -> Đơn hàng chuyển sang trạng thái Đã xác nhận.
Lúc này, bộ phận Kho sẽ In phiếu lấy hàng cho các đơn hàng đã xác nhận
Bộ phận kho dùng Phiếu lấy hàng đã in để đi pick up sản phẩm.
Thực hiện:
WMS -> Kho vận -> Xử lý đơn hàng.
Chọn Tạo phiếu lấy hàng

3. Chọn các đơn hàng Cần xử lý -> Chọn tạo phiếu.

4. Tại trang chi tiết phiếu, chọn In phiếu lấy hàng.



Bước 2: Xử lý đơn.
Thực hiện : Kho
Mô tả:
Sau khi lấy hàng, bộ phận Kho tiến hành xử lý các đơn hàng đã In phiếu lấy hàng để xuất kho hệ
thống.
Đơn hàng sau khi xử lý sẽ được chuyển trạng thái Đang đóng gói.
Thực hiện:
Mở phiếu lấy hàng đã in.

Chọn Xử lý đơn hàng các đơn hàng trong phiếu

3. Tại màn hình xử lý đơn, nhập Imei/ số lượng sản phẩm.
4. Chọn In vận đơn sàn để in PO sàn.
5. Chọn Xử lý đơn để hoàn thành xử lý

Bước 3: Check out đơn hàng.
Thực hiện : Kho
Mô tả:
Sau khi đóng gói, bộ phận Kho tiến hành Check out đơn hàng trước khi giao cho DVVC.
Đơn hàng sau khi xử lý sẽ được chuyển trạng thái Đã xuất kho
Thực hiện:
Xem hướng dẫn check out đơn hàng tại đây
Last updated
Was this helpful?